Điểm qua các câu lạc bộ cùng nhau tranh tài trong giải đấu MLS

By

Giải đấu MLS là giải bóng đá nam chuyên nghiệp lớn nhất tại Mỹ. Có rất nhiều đội bóng tham gia giải đấu này cụ thể là 29 đội, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Với tổng cộng 29 đội bóng cùng nhau tham dự, giải đấu MLS mùa giải năm 2023 được kỳ vọng mang lại nhiều màn trình diễn ấn tượng và nghệ thuật. Cùng guide tìm hiểu về các câu lạc bộ thi đấu giải nhà nghề Mỹ ngay nhé!

1. Câu lạc bộ Columbus Crew

Câu lạc bộ Columbus Crew là câu lạc bộ được thành lập vào năm 1994 (29 năm trước) và có trụ sở ở Columbus. Từ năm 1996, đội đã tham dự giải đấu MLS và gặt hái được nhiều thành tích tốt như: Vô địch Cúp MLS (năm 2008, 2020); Supporters' Shield (năm 2004, 2008 và 2009) hay U.S. Open Cup (năm 2002).

Kỹ thuật điêu luyện của chân sút của nhà Columbus Crew

2. Câu lạc bộ Nashville SC

Câu lạc bộ Nashville SC được thành lập vào năm 2016 và có trụ sở tại Nashville. Đội bóng thuộc sở hữu của Ingram Industries cùng các nhà đầu tư khác. Nashville SC bắt đầu tham gia thi đấu tại giải MLS từ năm 2020.

Tiền vệ tài năng Mukhtar của đội bóng Nashville SC

3. Câu lạc bộ Atlanta Utd

Câu lạc bộ Atlanta Utd được thành lập vào năm 2014 và có trụ sở tại Atlanta. Đội bóng đã đem về nhiều thành tích thi đấu tích cực dù tuổi đời còn khá trẻ. Với số lượng người hâm mộ khủng, Atlanta Utd FC được ước tính giá trị lên tới 845 triệu đô la vào năm 2021.

Các thành viên CLB Atlanta Utd ăn mừng khi chiến thắng MLS 2018

4. CLB CF Montreal

Câu lạc bộ FC Montreal được thành lập vào năm 1993 và có trụ sở ở Montréal. Dù được thành lập đã lâu nhưng đến tận năm 2012, đội mới tham gia giải đấu MLS. Hiện CF Montreal đang chơi tại sân vận động Stade Saputo theo cập nhật được.

Logo nổi bật của câu lạc bộ CF Montreal

5. Câu lạc bộ Chicago Fire

Câu lạc bộ Chicago Fire được thành lập từ năm 1997 và có trụ sở tại Chicago. Đội bóng từng thành công giành chức vô địch của giải MLS (năm 1998, 2003) và giải US Open Cup vào năm 1998, 2000, 2003 và năm 2006.

Cầu thủ Xherdan Shaqiri của câu lạc bộ Chicago Fire

6. Câu lạc bộ DC United

Câu lạc bộ DC United được thành lập từ năm 1994 và có trụ sở tại Washington DC. Trong lịch sử, đội bóng này đã giành được bốn lần ngôi vị vô địch của giải đấu MLS và được coi là đội thành công nhất trong các câu lạc bộ Mỹ.

Đội hình dũng mãnh của câu lạc bộ DC United

7. Câu lạc bộ New York Red Bulls

Câu lạc bộ New York Red Bulls được thành lập vào năm 1994 và có trụ sở tại New York. Sân nhà của đội bóng là sân Red Bull Arena. Đội bóng đã từng giữ chức Á quân của giải đấu MLS ở mùa giải năm 2008.

Cầu thủ CLB New York Red Bulls nhảy lên ăn mừng

8. Câu lạc bộ Charlotte

Câu lạc bộ Charlotte là câu lạc bộ được thành lập vào năm 2019 và có trụ sở ở Charlotte, thuộc phía Bắc Carolina. Theo 6686 guide được biết, hiện đội Charlotte FC đang thi đấu tại sân Bank of America với sức chứa tầm 38000 khán giả.

Thành viên của câu lạc bộ Charlotte với đồng phục màu xanh ấn tượng

9. Câu lạc bộ New York City

Câu lạc bộ New York City được thành lập vào năm 2013 và có trụ sở tại thành phố New York. Năm 2015, tại giải MLS năm đó, đội đã chơi với tư cách là đội thứ hai mươi của giải đấu này. Hiện New York City FC có giá trị khoảng 800 triệu đô la.

Sự vui sướng khi chiến thắng của câu lạc bộ New York City

10. Câu lạc bộ Toronto FC

Câu lạc bộ Toronto FC được thành lập vào năm 2005 và có trụ sở tại Toronto, Canada. Hai năm sau khi thành lập, đội mới chính thức tham dự giải MLS. Hiện đội đang có giá trị ước tính lên tới 690 triệu đô la Mỹ.

Đội hình chính thức của câu lạc bộ Toronto FC

11. Câu lạc bộ Inter Miami

Câu lạc bộ Inter Miami là câu lạc bộ mới được thành lập vào năm 2018 và có trụ sở ở Fort Lauderdale. Hiện đội tham gia giải MLS từ năm 2020 và đang chơi tại sân vận động DRV PNK.

Các thành viên CLB Inter Miami ăn mừng chiến thắng

12. Các câu lạc bộ khác cũng tham gia giải MLS

Giải đấu MLS còn có sự góp mặt của nhiều đội bóng khác như: Câu lạc bộ St. Louis City, Real Salt Lake, Seattle Sounders, Los Angeles FC, Houston Dynamo, Austin FC, Vancouver Whitecaps, San Jose Earthquakes, Minnesota United, FC Dallas, Sporting Kansas City, Portland Timbers, Los Angeles Galaxy, Colorado Rapids, FC Cincinnati, New England Revolution, Philadelphia Union và Orlando City.

Kết luận

Trên đây bài viết đã chia sẻ tới các bạn về các đội bóng tham dự giải nhà nghề Mỹ. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn về các đội bóng này hay giải MLS, các bạn hãy theo dõi 6686 guide nhé!