Tiểu sử chiến binh nặng ký tại giải Ngoại Hạng Anh - Fulham FC

By

Bạn đang quan tâm đến Fulham FC ? Đây chính là bài viết giới thiệu sơ lược về Fulham FC của XoilacTV mà bạn nhất định nên tìm hiểu.

Fulham FC là một trong những cái tên đang thi đấu tại giải Ngoại Hạng Anh - giải đấu bóng đá thuộc cấp quốc gia hấp dẫn nhất nhì trên hành tinh. Vì thế, số lượng người hâm mộ quan tâm và mong muốn tìm hiểu về tiểu sử lạc bộ Fulham rất nhiều. Nhận thấy được sự quan tâm đó truc tiep bong da TV xin được gửi đến bạn đọc bài viết dưới đây để cùng nhau tìm hiểu tất tần tật về câu lạc bộ này nhé!

Lịch sử hình thành Fulham FC

Những gương mặt tiêu biểu của nhà Fulham FC

Là đội bóng có thời gian thành lập lâu đời nhất tại Anh, Fulham có một lịch sử thành lập với rất nhiều sự kiện khác nhau. Vì thế, để có thể giúp cho bạn đọc nắm được những sự kiện chính của câu lạc bộ Fulham, Xôi Lạc TV xin được chia ra các giai đoạn chính như sau:

Giai đoạn 1879 - 1850

Vào năm 1879, Fulham ra đời khi một giáo viên trong trường và người quản giáo thành lập một đội dành cho nam sinh địa phương tại Nhà thờ Fulham St Andrew.

Tuy đội được sinh ra để tham gia và ưu tiên vào bộ môn cricket (bóng gậy), nhưng bảy năm sau, đội đã giành được chiếc cúp bạc đầu tiên, Cúp nghiệp dư Tây London, đánh bại St. Matthew's 2-1 trong trận chung kết.

Giai đoạn 1851 - 1970

Vào năm 1896, Fulham cũng đã thắng trận sân nhà đầu tiên khi đánh bại Minerva 4-0 ở Middlesex Senior Cup và và 12 tháng 12 năm 1898. Đội đã đạt được vị thế chuyên nghiệp và thăng hạng từ các giải Southern League để lên đến Liên đoàn bóng đá quốc gia vào tháng 9 năm 1907.

Ở mùa giải đầu tiên, Fulham đã đứng ở vị trí thứ 4 và chỉ thiếu mất một cơ hội thăng hạng lên Division Two. Trải qua một mùa giải chật vật vào năm 1951/52 để có thể thăng hạng và tụ lại ở Division One, Fulham xếp cuối bảng xếp hạng First Division vào cuối mùa giải.

Giai đoạn 1981 - 2000

Logo chính thức của Fulham FC

Ở hai mùa giải 1981/82 và 1982/83, câu lạc bộ Fulham lại tiếp tục gây thất vọng khi có kết quả hòa với Lincoln City tại Division Three. Tuy nhiên, đội lại không giành được quyền đi tiếp, vì trận thua gây tranh cãi trước Derby vào ngày 14 tháng 5 năm 1983.

Vào năm 1997, Mohamed Al Fayed được nắm quyền điều hành Câu lạc bộ với cam kết sẽ đưa đội bóng lên đỉnh cao trong vòng 5 năm. Quả đúng như những gì Mohamed Al Fayed nói khi được bổ nhiệm quyền điều hành, ông đã giúp Fulham lên ngôi vô địch vào năm 1999.

Giai đoạn 2001 - 2010

Sau 33 năm vắng bóng tại Divison One, Fulham đã leo lên được vị trí với tư cách là nhà vô địch Division One trong mùa giải năm 2000/2001. Ngoài thành công kể trên, Fulham FC còn phá vỡ các kỷ lục của Nationwide League về số trận thắng nhiều nhất (30), ít trận thua nhất (5), tổng số điểm cao nhất (101),..

Sau mùa giải năm 2008/2009, Fulham có sự cải thiện tuyệt vời. Nó trở thành mùa giải thành công nhất câu lạc bộ và giúp họ thành một ông lớn tại Châu Âu khi loại bỏ các đối thủ đáng gờm như: Đương kim vô địch UEFA Cup Shakhtar Donetsk, gã khổng lồ Ý Juventus, nhà vô địch Đức VfL Wolfsburg và Hamburger SV.

Giai đoạn 2010 - nay

Fulham còn có biệt danh khác chính là Quỷ Trắng

Vào tháng 7 năm 2011, Martin Jol được bổ nhiệm làm Huấn luyện viên sau sự ra đi đột ngột của Mark Hughes. Triết lý vị huấn luyện viên này mang đến đã mang lại chiến thắng 6-0 trong trận trực tiếp bóng đá, rất đáng nhớ trước đối thủ Tây London Queens.

Mùa giải 2012/13 bắt đầu khá tốt khi Fulham đứng đầu bảng sau màn đánh bại Norwich City 5-0, nhưng toàn bộ mùa giải còn lại đều là sự thiếu ổn định khi phải thua trước khá nhiều đối thủ như: West Ham United, Hull City.

Sau nhiều lần thay đổi ban huấn luyện, huấn luyện viên đội một Scott Parker đã cải thiện được phong độ của câu lạc bộ Fulham và có được chiến thắng trước Cardiff City với tổng tỷ số 3-2 ở Bán kết Play-Off. Thiết lập một trận derby London hấp dẫn với Brentford tại Wembley.

Thành tích nổi bật của Fulham FC

Tính đến thời điểm hiện tại, Fulham FC đã thi đấu tại cả giải hạng nhì, cũng như giải hạng nhất của quốc gia Anh, cùng các giải quốc tế và có thành tích ở từng giải cụ thể như sau:

  • Vô địch ở giải hạng nhất (EFL Championship) và giải hạng nhì Anh (English Football League One) vào các năm 1949, 2001. Ngoài ra, đội cũng đạt á quân vào năm 1959.
  • Ở giải hạng nhì và hạng ba thuộc quốc gia Anh, Fulham đã có hai lần vô địch vào năm 1932, 1999 và một lần đạt á quân vào năm 1971.
  • Cúp Liên Đoàn Anh (nay có tên là Carabao Cup vì lý do nhà tài trợ) Fulham FC lọt vào tứ kết ở các năm 1968, 1971, 2000, 2001 và 2005.

Tổng kết

Đối với những câu lạc bộ có lượng thành tích ở nhiều giải đấu như câu lạc bộ Fulham, những thông tin thú vị về đội bóng này chắc chắn mang lại kiến thức tốt cho bạn. https://radiocormariae.com/ rất vui vì có thể đem đến những tin cho người tv thú vị và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết khác trong tương lai nhé!