Giải đấu VĐQG Indonesia (Liga 1) siêu cạnh tranh của châu Á

By

Giải VĐQG Indonesia hay còn gọi là Liga 1, là giải đấu chuyên nghiệp của châu Á. Với 18 đội cùng thi đấu và cạnh tranh để giành chức vô địch.

Nếu như Thái Lan nổi tiếng với Thai League, Việt Nam nổi tiếng với V-League thì Indonesia nổi tiếng với giải đấu VĐQG Liga 1. Hiện giải đang được phát sóng trực tiếp trên kênh 6686 design.

Indonesia là quốc gia giàu thành tích tại đấu trường Đông Nam Á, để đạt được điều đó, đội bóng này đã xây dựng một hệ thống đào tạo trẻ rất chỉn chu. Giải VĐQG Indonesia đã minh chứng cho điều đó. Mỗi trận cầu của giải đấu được phát sóng trên design đều rất quyết liệt và hấp dẫn.

Giải VĐQG Indonesia được tổ chức ra sao, có từ bao giờ?

Liga 1 là giải đấu cao cấp nhất do liên đoàn bóng đá Indonesia tổ chức định kỳ hàng năm

Liga 1 hay còn gọi là giải VĐQG Indonesia, là giải đấu cao nhất dành cho các CLB tại quốc đảo láng giềng. Liga 1 được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994 với tên gọi Divisi Utama Liga Indonesia. Trong lịch sử của giải đấu, thường sẽ có 18 đội liên tục tham gia giải đấu. Chỉ duy nhất có năm 2014, giải có đến 2 đội cùng tham gia thi đấu.

Tương tự như những giải đấu nổi tiếng khác, đội vô địch Liga 1 cũng có cơ hội để được tham gia vào những giải đấu cấp độ châu Á như AFC Champion League. Đội thua cuộc sẽ phải thi đấu tại Liga 2 và tiếp tục cạnh tranh để có suất lên hạng.

18 đội trong giải đấu sẽ liên tục thi đấu xoay vòng, đội chiến thắng sẽ được 3 điểm, đội hòa được 1 điểm và đội thua sẽ không có điểm. Trường hợp có 2 đội bóng bằng điểm cho đến lượt thi đấu cuối, có thể dựa trên những tiêu chí về thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng bại và một số tiêu chí quan trọng khác.

Một số đội bóng nổi tiếng giàu thành tích của giải VĐQG Indonesia

Các đội bóng có được thành tích thi đấu tốt và vô địch giải Indonesia nhiều lần trong lịch sử

Trong 29 năm thành lập và phát triển, giải VĐQG Indonesia đã tìm ra được nhiều nhà vô địch. Trong đó, đội bóng lên ngôi nhiều nhất là Persipura, với 3 lần giành được chức vô địch.

Persipura- Từ nhà vô địch Liga 1 đến chật vật ở giải hạng 2

Persipura được thành lập từ những năm 1950 tại Indonesia, thời điểm huy hoàng, họ giành đến 3 chức vô địch của Liga 1. Dẫu vậy, ở mùa giải năm nay, đội bóng này vẫn đang chật vật để tìm đường lên hạng khi thi đấu ở giải hạng 2. Giai đoạn huy hoàng đã qua, Persipura vẫn đang chật vật để tìm đường trở lại vinh quang ngày xưa.

CLB Arema với 1 lần lên ngôi vô địch

Hiện CLB Arema đang xếp thứ 16/18 trên bảng xếp hạng của giải đấu Liga 1. Ít ai biết, đội bóng này trước đó đã từng lên ngôi vô địch ở mùa giải 2009-2010. Dẫu vậy, sự thành công trong quá khứ của đội bóng vẫn khiến những đối thủ phải e dè.

Sriwijaya cũng từng nâng cúp 1 lần tại Liga 1

Sriwijaya cũng là một trong những CLB giàu tiềm năng bậc nhất tại Indonesia. Đội bóng này hiện đang thi đấu tại Liga 2. Tuy vậy, trước đó họ cũng có 1 lần vô địch tại Liga 1 với phong độ thi đấu tốt và khả năng chinh chiến hiệu quả.

Liga 1 sẽ có bao nhiêu vòng đấu?

Giải VĐQG Liga 1 hiện có 34 vòng đấu với từng vòng kịch tính diễn ra từ tháng 7 năm trước đến tháng 4 năm sau. Hiện giải đấu đã đến vòng thứ 22, với sự thống trị dẫn đầu của Borneo FC. Khoảng cách của đội với nhóm xếp thứ 2 hiện là 5 điểm, dù vẫn chưa hoàn toàn an toàn nhưng với phong độ hiện tại, khó lòng có đội bóng nào thay thế được Borneo.

Tổng kết

Giải VĐQG Indonesia dù không căng thẳng và quyết liệt như những giải đấu cấp cao khác. Nhưng cũng đem đến nhiều trải nghiệm bóng đá thú vị, đặc sẵn, đặc biệt là với những fan yêu thích trò chơi bóng đá này. Cùng truy cập vào để theo dõi những trận cầu thú vị bậc nhất tại giải đấu này.