Top 5 hậu vệ xuất sắc nhất có giá trị cao trong lịch sử Quỷ đỏ

By

Thế giới bóng đá, các hậu vệ được săn đón với các bản hợp đồng khổng lồ. Với Manchester United, vị trí này chưa bao giờ hết nóng cùng các bản hợp đồng khổng lồ.

MU đã dốc rất nhiều hầu bao để tìm kiếm những lá chắn thép trước khung thành của mình. Dưới đây là những thống kê mà tv chỉ ra trong 5 bản hợp đồng bom tấn mà Quỷ đỏ từng có với các hậu vệ.

5. Eric Bailly với giá 38 triệu Euro từ Villarreal

Bailly được gửi gắm nhiều kỳ vọng

Xem trực tiếp bóng đá xoilac thông tin về cầu thủ Eric Bailly được MU chiêu mộ qua Villarreal vào 2016 với giá 38 triệu euro. Anh là bản hợp đồng đầu tiên dưới thời HLV Jose Mourinho. HLV người Bồ Đào Nha hy vọng trung vệ này sẽ trở thành lá chắn thép với sự lì lợm và khả năng chiến đấu vô cùng sung mãn của mình.

Xoilac đưa tin về 2 mùa giải đầu tiên tại Old Trafford, Bailly đã chơi tốt và góp phần không nhỏ vào chiến tích giành Europa League 2016. Tuy nhiên, chấn thương đã hành hạ tuyển thủ Bờ Biển Ngà khiến anh không thể ra sân nhiều. Sau gần 6 năm và hơn 110 lần ra sân cho Quỷ đỏ, Bailly chính thức rời đội.

4. Rio Ferdinand với giá 46 triệu Euro từ Leeds United


Rio Ferdinand là biểu tượng hào hùng của Quỷ đỏ

Thời điểm năm 2002, chi ra 46 triệu Euro cho một cầu thủ phòng ngự là điều quá khó tin. MU đã làm cả thế giới shock với quyết định chiêu mộ Rio Ferdinand của mình và biến anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, Ferdinand là bản hợp đồng đáng giá từng xu và có thể nói đã giúp CLB vươn tới những đỉnh cao. Cầu thủ từng mang áo số 5 của Quỷ Đỏ đã trải qua những năm tháng lẫy lừng ở Old Trafford. Anh là trụ cột không thể thiếu với hơn 450 lần ra sân, giúp đội bóng giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ từ trong nước lẫn quốc tế.

Theo tìm hiểu của Xoilac TV sau khi cùng Vidic giải nghệ, Quỷ đỏ đã mất nhiều thời gian và tiền bạc miệt mài đi tìm một người giống như Rio Ferdinand. Tuy nhiên, cho tới hiện tại, vẫn chưa ai đủ sức lấp đầy khoảng trống mà trung vệ này để lại.

3. Raphael Varane với giá 50 triệu Euro từ Real Madrid

Varane được trông chờ sẽ là huyền thoại của MU

Người có tiềm năng tiệm cận đẳng cấp của Ferdinand và Vidic nhất chính là Varane. Vào năm 2021, MU bỏ 50 triệu euro để có được cái gật đầu từ Real Madrid cho chữ ký của trung vệ Raphael Varane. Đến nay, sau những gì đang thể hiện, xem bong da truc tiep xoilac cho rằng có thể coi trung vệ người Pháp là khoản đầu tư lãi của Quỷ đỏ.

Đang trong thời kỳ đỉnh cao, Varane chơi tốt cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Khi được đá cặp cùng bất cứ cầu thủ nào, anh vẫn thể hiện vai trò thủ lĩnh với toàn đội. Nếu có thể gắn bó lâu hơn với Quỷ đỏ, chắc chắn trung vệ người Pháp sẽ có những đóng góp thêm để quên đi nỗi nhớ Rio Ferdinand và Vidic.

2. Lisandro Martinez với giá 57,37 triệu Euro từ Ajax

Martinez chơi tốt hơn nhiều so với kỳ vọng

Xem bong da xoilac tv có thể thấy anh không được đánh giá cao khi cập bến Manchester United khi chỉ cao 1 mét 75 cùng tên tuổi chưa được biết đến nhiều nhưng Martinez lại khiến NHM bất ngờ. Sự lăn xả, tinh thần chiến đấu và khả năng phán đoán tình huống cực tốt giúp cho anh làm quen nhanh với lối chơi tại Premier League.

Với sự bù trừ hoàn hảo cho người đồng đội Varane, Lisandro Martinez ngày càng chơi càng hay. Anh không chỉ chơi chân tốt mà còn đánh đầu hay khi từng ghi bàn vào lưới Arsenal trong một pha bóng cố định. Ngôi sao người Argentina được kỳ vọng cùng Eric Ten Hag vực dậy đội bóng sau những năm tháng vật vờ.

1. Harry Maguire giá 87 triệu Euro từ CLB Leicester

Maguire luôn là dấu hỏi lớn trong hang thủ MU

Giống như lần ký hợp đồng với Rio Ferdinand, MU khiến cả thế giới bất ngờ khi chiêu mộ Harry Maguire với giá kỷ lục khi ấy là 87 triệu Euro từ Leicester. Trung vệ người Anh có khởi đầu như mơ khi có mùa giải đầu tiên không đến nỗi nào và được trao băng đội trưởng tại Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, kênh tv cho biết kể từ mùa giải 2020, Maguire liên tiếp mắc phải những sai lầm sơ đẳng. Bên cạnh đó là sự thiếu tập trung cộng hưởng với đen đủi khiến anh trở thành cầu thủ bị đánh giá là bản hợp đồng thất vọng nhất của Quỷ đỏ. Thực tế, Maguire chơi rất hay ở Leicester và ĐT Anh nhưng cứ khoác áo MU thì anh lại khiến tất cả thất vọng.

Có lẽ việc phải chịu áp lực từ số tiền chuyển nhượng khổng lồ cùng với tấm băng đội trưởng từ sớm đã khiến Maguire đánh mất mình tại sân Old Trafford.

Kết luận

Manchester United là một trong những đội bóng mạnh về tài chính nhất thế giới nên không khó hiểu khi các hậu vệ của họ thường là những bom tấn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công trong màu áo Quỷ đỏ. Hãy đón chờ Xoilac TV cùng những nội dung hấp dẫn thế này nữa nhé!