Top 4 hậu vệ xuất sắc nhất tạo nên thành thủ trứ danh của Arsenal

By

Hàng thủ chính là gốc rễ của thành công của mọi đội bóng trên thế giới. Arsenal cũng không phải ngoại lệ khi họ sở hữu những cái tên hàng đầu ở vị trí này.

Dù nổi tiếng với lối chơi tấn công nhưng Arsenal lại sở hữu không ít những cầu thủ phòng ngự thuộc hàng huyền thoại. Cùng điểm qua hàng thủ tốt nhất mà Pháo thủ có thể có để đe dọa toàn cõi Châu Âu.

Hậu vệ phải Lee Dixon: Vị trí toàn diện nhất của hàng thủ

Dixon là hậu vệ toàn năng bên cánh phải

Lee Dixon là cầu thủ ra sân nhiều thứ 4 trong mọi thời đại của Arsenal. Ông ký hợp đồng đến Pháo thủ từ Stoke City vào tháng 1 năm 1988 và có 619 lần ra sân trước khi giải nghệ vào năm 2002. Cùng với các đồng đội khi đó tại Arsenal, Dixon đã giành được 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 3 FA Cup, 1 League Cup cũng như danh hiệu Siêu cúp nước Anh.

Lee Dixon là một phần không thể thiếu của bộ tứ vệ nổi tiếng của Arsenal. Giai đoạn đầu của Premier League, ông là nền tảng cho thành công của George Graham. Sau này, Dixon cũng là một phần quan trọng trong giai đoạn đầu Arsene Wenger đã xây dựng triều đại của mình.

Có thể có nhiều hậu vệ phải khác nổi bật về mặt thành tích và lối chơi hơn Dixon, nhưng có rất ít cầu thủ trong lịch sử Pháo thủ đạt được những thành tích có một tầm ảnh hưởng lớn như ông.

Trung vệ Frank McLintock: Lá chắn thép của lịch sử với Pháo thủ

McLintock giúp đội giải tỏa cơn khát danh hiệu

McLintock được HLV huyền thoại Billy Wright chiêu mộ về Arsenal vào năm 1964 với mức phí kỷ lục của toàn đội khi đó là 80.000 Bảng (98.000 USD). Điều này cho thấy vị thế mà trung vệ này có ở những năm 60 của thế kỷ trước.

Giai đoạn đầu gia nhập đội, ông phải mất một chút thời gian để thích nghi hoàn toàn với lối chơi và đồng đội.Tuy nhiên, sau đó Frank McLintock bắt đầu thăng hoa sau khi vị chiến lược gia Bertie Mee được bổ nhiệm làm HLV trưởng vào năm 1968.

Frank McLintock liên tiếp giúp cho Pháo thủ góp mặt ở các trận đấu quan trọng của mùa giải. Sau khi hai lần ngậm trái đắng ở hai trận chung kết League Cup năm 1968 và 1969, Arsenal đã kết thúc 17 năm chờ đợi với danh hiệu lớn đầu tiên vào năm 1970 khi Pháo thủ đánh bại Anderlecht của Bỉ để có danh hiệu Châu Âu.

Với đà thăng hoa, Frank McLintock sau đó cùng Arsenal giành cú đúp vô địch lịch sử vào năm 1971 và được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm bởi FA. Đang ở thời đỉnh cao thì trung vệ này nói lời chia tay Arsenal vào năm 1973 để gia nhập QPR.

Trung vệ Tony Adams: Trung vệ vĩ đại nhất lịch sử Arsenal

Tony Adams là biểu tượng vĩ đại của đội

Tony Adams là biểu tượng của thời kỳ vàng son cuối thể kỷ 20 và đầu thế kỷ 21. Trung vệ này đã có 255 lần ra sân ở Premier League cho Pháo thủ, đội trưởng của Pháo thủ cùng đội bóng mang về hai chức vô địch vào các năm 1998 và 2002, trước đó ông cũng từng giành danh hiệu vô địch nước Anh (tiền thân của Premier League) vào các năm 1989 và 1991.

Với thành tích kể trên, Tony Adams là cái tên duy nhất từng vô địch nước Anh cùng Pháo thủ ở 3 thập kỷ khác nhau. Ngoài 4 chức vô địch kể trên, trung vệ huyền thoại này còn giành 3 FA Cup cùng Pháo thủ, chưa kể 2 League Cup và 1 Siêu Cúp nước Anh.

Tony Adams chắc chắn được coi là đội trưởng vĩ đại nhất của câu lạc bộ, luôn chiếm vị trí quen thuộc ở trung tâm hàng thủ và trong tim các Gooners.

Hậu vệ trái Eddie Hapgood: Huyền thoại bên hành lang cánh của Pháo thủ

Hapgood cống hiến nhiều trong thành công của Arsenal

Hapgood gia nhập Arsenal từ năm 1927 khi HLV của đội bóng khi đó là Herbert Chapman chỉ phải chi ra hơn 1000 đô cho Kettering Town. Sau 3 năm chứng minh được năng lực ở trong đội hình chính của Pháo thủ, Hapgood đã được tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng đầy cao quý.

Trong 12 năm thi đấu trong màu áo Arsenal, hậu vệ trái này có 440 lần ra sân trên mọi đấu trường và giúp đội bóng có 5 chức vô địch giải hạng Nhất. Ngoài ra, Hapgood còn cùng với Pháo thủ giương cao chiếc cúp FA tới hai lần. Ông đã còn có thể cải thiện được thành tích với câu lạc bộ nếu như chiến tranh thế giới khi đó không nổ ra.

Cho tới hiện tại, khó có một cầu thủ nào có mức giá quá rẻ như vậy có thể cống hiến hết mình cho đội bóng giống như Hapgood. Ông xứng đáng trấn giữ ở hàng thủ xuất sắc nhất lịch sử Arsenal.

Kết luận

Trên đây là 4 cái tên hợp thành bộ tứ vệ xuất sắc nhất lịch sử của Arsenal mà đánh giá. Có thể trong tương lai, Pháo thủ sẽ sản sinh ra những hậu vệ kiệt xuất khác để giúp đội bóng bay cao hơn.