Thần đồng bóng đá nào được dự đoán là tiểu Messi

By

Biệt danh "Tiểu Messi" thường được đặt cho các tài năng bóng đá trẻ có triển vọng cao, lấy cảm hứng từ Lionel Messi - ngôi sao bóng đá nổi tiếng.

Nhiều tài năng trẻ đã từng được so sánh với Messi, được coi là Messi thứ hai, Messi nhí, Messi đệ nhị, nhưng không ít trong số họ đã trải qua sự suy giảm trong sự nghiệp. Tuy nhiên, có những cái tên nổi bật trong số họ đã làm xôn xao giới hâm mộ bóng đá thời điểm đó. Hãy cùng digital khám phá những cầu thủ này là ai.

Nguyên nhân Messi được gán mác cho các thần đồng bóng đá trẻ

Ngày 17/10/2004 đánh dấu bước khởi đầu của sự nghiệp chói lọi của Lionel Messi khi anh chính thức gia nhập Barcelona và ra sân trong trận đấu với Espanyol. Từ đó, Messi nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới, là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ sau này. Mặc dù nhiều tài năng trẻ đã được so sánh với Messi, nhưng chỉ có ít người thực sự có thể vượt qua thách thức của sự so sánh này để tạo ra danh tiếng của riêng mình.

Điểm qua một vài “tiểu Messi” từ 2006 cho tới hiện tại

Một vài “tiểu Messi” từ 2006 cho tới hiện tại

Dưới đây là những cái tên mà truyền thông từng coi là "Messi tương lai," nhưng sau đó đã chìm trong quên lãng với những thách thức khó khăn của sự nghiệp.

Bojan Krkic - 2006

Chỉ sau 2 năm từ khi Messi gia nhập Barca, Bojan Krkic, một tài năng trẻ từ La Masia, được ví như "Messi của tương lai" sau một mùa xuất sắc với Barcelona B. Tuy nhiên, chấn thương liên tiếp đã ngăn chặn sự phát triển của anh, buộc Bojan phải rời Barca để tìm kiếm cơ hội đá chính. Anh đã chuyển đến nhiều CLB và hiện đang thi đấu cho Vissel Kobe.

Gerardo Bruna - 2007

Sau khi Messi gia nhập Barca 3 năm, Real Madrid tìm thấy thần đồng bóng đá Gerardo Bruna, hy vọng anh sẽ đạt đến đỉnh cao như Messi. Tuy nhiên, sau nhiều chuyển động giữa các CLB và khoảng thời gian thi đấu ở các đội hạng dưới, Bruna hiện đang thi đấu cho Dungannon Swifts.

Mauro Zarate - 2008

Năm 2009, Mauro Zarate thu hút sự chú ý của ban lãnh đạo Lazio và chuyển đến đội bóng sau một mùa giải chơi dưới dạng cho mượn. Chủ tịch Claudio Lotito tuyên bố rằng giá trị của Zarate có thể lên tới 25 triệu Euro vì tài năng của anh ấy được đánh giá cao hơn cả Lionel Messi.

Dù có một mùa giải xuất sắc với 13 bàn thắng trong 36 trận đấu, phong độ của Zarate dần trở nên bình thường và anh bị quên lãng. Vào tháng 7 năm 2018, anh quay trở về quê nhà và thi đấu cho Boca Juniors trước khi chuyển đến thi đấu cho 3 CLB ở Nam Mỹ khác.

Alen Halilovic - 2014

Alen Halilovic gây ấn tượng bởi lối đá khá giống Messi

Qua thông tin digital tìm hiểu khi Barcelona chiêu mộ Alen Halilovic vào năm 2014, người ta nhanh chóng liên kết anh với Messi không chỉ về ngoại hình mà còn về cách chơi bóng. HLV Zoran Mamic mô tả: "Halilovic khiến tôi nhớ đến phong cách chơi bóng của Messi."

Sau đó, Halilovic chuyển đến Hamburg, thi đấu cho mượn ở Las Palmas và trải qua các đội bóng khác. Từ 2020 đến 2022, anh thi đấu ở giải hạng Nhất Anh trước khi quay trở về nước để gia nhập Rijeka. Hành trình sự nghiệp đa dạng của Halilovic đang thu hút sự chú ý, và người hâm mộ đang theo dõi liệu anh có thể tái hiện được vụt sáng giống Messi hay không.

Thiago Almada - 2019

Man City từng lên kế hoạch chiêu mộ Almada, được biết đến như "thần đồng bóng đá tiểu Messi." Sau đó, anh chuyển sang MLS và đại diện cho Atlanta United, cũng nhận được cơ hội gọi lên Đội tuyển quốc gia Argentina.

Kết luận

Bài viết của nhà cái 6686 digital đã liệt kê một số thần đồng bóng đá được dự đoán là các "tiểu Messi" từ năm 2006 cho đến nay. Những cái tên này đã tỏa sáng trong một giai đoạn nhất định nhưng sau đó mất đi ánh hào quang, chứng tỏ rằng Messi hiện tại là khó có đối thủ.